Hà Nội: Sẵn sàng di dời 14.000 hộ dân trong vùng lũ nếu có mưa lớn

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 04:20, 31/07/2018

(Moitruong.net.vn) – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo khẩn trương đắp đê tả Bùi (huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội) cao thêm 50cm và sẵn sàng di dời khẩn cấp 14.000 hộ dân đang trong vùng bị lũ nếu có mưa lớn.

>>>Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn còn hơn 2.300 căn nhà bị ngập

Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chìm trong biển nước – Ảnh: VOV

Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu huyện Chương Mỹ và các xã trong khu vực phân công người trực 24/24 trên các tuyến đê, có trang bị bộ đàm để kịp thời ứng phó với các tình huống. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Công an TP được yêu cầu cung cấp xuồng cứu hộ, đèn pin và công tác hậu cần cho lực lượng túc trực cũng như đã điều động hàng trăm người xuống khu vực để hộ đê, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP lưu ý các địa phương phải tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, ngăn việc người dân đi đánh cá ở khu vực nguy hiểm…, đồng thời sẵn sàng di dời 14.000 hộ dân đến nơi an toàn khi nước tiếp tục lên cao.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, ngay sau đợt lũ này, thành phố sẽ đề xuất với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn se tiến hành kè bê tông tuyến đê tả Bùi.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, huyện đã huy động 100% cán bộ công chức các cơ quan thường trực tham gia phòng chống úng lụt… Thường xuyên nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình, tập trung lực lượng, huy động vật tư tại chỗ, phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn xử lý chống tràn trên các tuyến đê và di chuyển người, tài sản, vật nuôi ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Yến Anh (T/h)

Yến Anh (T/h)