Sạt lở núi khiến nhiều nhà dân bị đổ sập trong đêm

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 06:03, 26/08/2018

(Moitruong.net.vn) – Sáng 26/8, ông Lê Huy Tài – Chủ tịch UBND thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở núi làm sập nhà dân. Rất may, trước đó chính quyền địa phương đã kịp thời di dời dân đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người.

Sạt lở đất đá gây hư hỏng nhiều nhà dân

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 20h ngày 25/8, đất từ trên núi đã sạt lở xuống dãy nhà người dân ở phía chân núi. Lượng đất khổng lồ làm sập hoàn toàn 1 căn nhà và làm hư hỏng gần 20 căn nhà khác cùng dãy.

Vụ sạt núi đã khiến ngôi nhà của ông Trần Văn Thái nằm cạnh núi bị một khối lượng đất đá lớn từ trên cao đổ xuống đè sập hoàn toàn. Nhiều ngôi nhà lân cận cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Quốc lộ 7 chạy qua ngay trước các nhà dân này cũng bị ảnh hưởng.

Trước khi sạt lở đất xảy ra, người dân khu vực này đã được sơ tán ra khỏi nhà nên không có thiệt hại về người. Ngay trong đêm, chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông đã đến hiện trường để khoanh vùng, căng dây an toàn trên đường quốc lộ 7 để cảnh báo nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.

Ông Tài cũng cho biết, từ tháng 3 vừa qua, tại khu vực núi này đã xuất hiện một vết nứt lớn, kéo dài khoảng 200m nằm phía sau nhiều hộ dân ở khối 4, thị trấn Kỳ Sơn. Chính quyền huyện Kỳ Sơn đã phải sơ tán khẩn cấp 12 hộ dân trong số khoảng 30 hộ nằm trong nguy cơ bị sạt lở núi đe dọa.

Trong đợt mưa lũ do cơn bão số 4 vừa qua sạt lở cũng đã là sập hoàn toàn 1 nhà dân và dãy phòng kinh doanh dịch vụ internet. Hiện chính quyền địa phương đang lên phương án tiếp tục di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.

Linh Lan (T/h)

Linh Lan (T/h)