Quảng Bình: Thời tiết hanh khô, hàng chục ha rừng bị thiêu rụi

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 06:30, 05/09/2018

(Moitruong.net.vn)

Ngày 4.9 vừa qua, người dân sinh sống tại xung quanh triền cát xã Hải Ninh bất ngờ phát hiện một đám cháy bốc lên từ một bãi tha ma nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác khống chế đám cháy. Đồng thời, huy động hàng trăm chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm cùng dân quân tự vệ, người dân và các lực lượng khác… tích cực ngăn cản sự lan rộng của ngọn lửa.

Nhưng do thời tiết nắng nóng kết hợp với gió Tây Nam thổi mạnh, đặc biệt tại nơi bùng phát của ngọn lửa có nhiều cỏ đã chết khô do nắng hạn khiến đám cháy ngày một lan rộng.

Đến khoảng 23h đêm (4/9), ngọn lửa mới được lực lượng cứu hộ cơ bản khống chế. Tuy nhiên, hàng chục ha rừng chắn cát phòng hộ ven biển đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm kê thiệt hại do ngọn lửa gây ra, tìm hiểu nguyên nhân sự việc, đồng thời, khoanh vùng đám cháy tránh sự lan rộng ra những vùng khác, đặc biệt là tại khu vực của người dân đang nuôi tôm ven biển.

Hoàng Linh (T/h)

Hoàng Linh (T/h)