Lâm Đồng: Lốc xoáy kinh hoàng thổi tốc mái nhiều ngôi nhà

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 01:30, 08/09/2018

Trận lốc xoáy đến bất ngờ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng gây thiệt hại nặng nề

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 16h ngày 6.9, trên địa bàn xã Đan Phượng (Lâm Hà, Lâm Đồng) một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng hoàn toàn, nhiều cây cà phê, trụ tiêu gãy đổ và làm người dân hoảng sợ.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Minh Toản – Chủ tịch UBND xã Đan Phượng cho biết, trên địa bàn xã có một trận lốc xoáy càn quét khiến 8 nhà dân bị tốc mái và hư hỏng, làm gãy đổ khoảng 3 ha cây cà phê, tiêu và hoa màu, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Được biết, cơn lốc đã quét qua 3 thôn là Thống Nhất, Đan Hà và Phượng Lâm.

Hiện tại, rất may cơn lốc không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, sau khi cơn lốc đi qua, nhiều người dân xã Đan Phượng vẫn chưa hết bàng hoàng. Người dân nhận định, đây là cơn lốc lịch sử, lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương, đặc biệt lại rơi vào thời điểm không có mưa. Mức độ tàn phá của cơn lốc rất nhanh khiến người dân trở tay không kịp.

Được biết, ngay sau khi xảy ra cơn lốc, chính quyền địa phương đã cử lực lượng dân quân, cán bộ xuống hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại, qua đó, đề xuất UBND huyện hỗ trợ người dân.

Thanh Tâm (T/h)

Thanh Tâm (T/h)