Quảng Trị: Cháy hơn 20 ha rừng thông, hàng trăm người dập lửa trong đêm

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 14:23, 26/07/2019

Moitruong.net.vn – Thời tiết khô nóng cùng với gió Lào thổi mạnh 20 ha rừng thuộc thôn Phú Hưng (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bốc cháy ngùn ngụt, bùng phát sang cả các khu vực rừng chưa khai thác.

Trước đó, Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 26/7, người dân thôn Phú Hưng phát hiện cháy ở khu vực rừng trồng nói trên nên đã hô hoán, cùng nhau xông vào dập lửa. Thời tiết nắng nóng, thảm thực bì khô nỏ, gió phơn Tây Nam thổi mạnh đã làm lửa lan nhanh trên diện tích rộng.

Nhận được tin báo, Hội đồng Quản trị Hợp tác xã Phú Hưng đã nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng và phát loa kêu gọi xã viên cùng người dân địa phương phối hợp để dập tắt đám cháy.

Thời tiết khô, nóng cùng với gió Lào thổi mạnh khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Chính quyền địa phương nhanh chóng Hơn 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng phòng cháy, chữa cháy và người dân nỗ lực dập lửa suốt đêm. Sau hơn 4 tiếng đám cháy đã được khống chế, hiện Hợp tác xã Phú Hưng vẫn cử người đi kiểm tra và dập tắt các điểm còn cháy âm ỉ để tránh cháy không bùng phát trở lại.

Thống kê ban đầu, khoảng 20 ha rừng bị đám cháy thiêu rụi, trong đó có rừng thông đang được khai thác nhựa, rừng keo đã đến kỳ thu hoạch và 2ha rừng non tầm 3 năm tuổi.

Nguyên nhân vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng điều tra.

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh (t/h)