Nhiệt độ miền Bắc và Trung Bộ tiếp tục tăng lên

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 03:52, 12/08/2019

Moitruong.net.vn – Dự báo ngày 12/8, vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ mở rộng hơn, khiến nhiệt độ các tỉnh thành tiếp tục tăng lên.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 11/8, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Nắng nóng ở miền Bắc và Trung Bộ mở rộng thêm, nhiệt độ tăng cao hơn so với ngày hôm trước.

Lúc 19h 11/8, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ cao nhất trong khoảng 35-37 độ C, một số nơi cao trên 37 độ C như: Chợ Rã (Bắc Cạn) và Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cùng  đạt mức 37,1 độ C; Bảo Lạc (Cao Bằng) 37,2 độ C; Hồi Xuân (Thanh Hóa) cao nhất 37,9 độ C.

Dự báo ngày 12/8, vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ mở rộng hơn, khiến nhiệt độ các tỉnh thành tiếp tục tăng lên. Với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nơi lên tới 37-38 độ C. 

Nắng nóng khiến lượng điện tiêu thụ ở các hộ gia đình, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp tăng mạnh. Vì vậy, mọi người cần thận trọng khi sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất để phòng ngừa chập cháy gây hỏa hoạn. Chuẩn bị thật tốt dụng cụ, phương tiện và lực lượng. Ứng cứu kịp thời nếu cháy xảy ra để giảm thiểu được mọi thiệt hại.      

Hải Dương

Hải Dương