Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng mưa lớn gây hại

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:30, 22/09/2019

Moitruong.net.vn – Dự báo chiều và đêm 22/9, dải hội tụ nhiệt đới và gió mùa Tây Nam ảnh hưởng đến các tỉnh thành trên có cường độ suy yếu dần đi, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trungtâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm qua về trưa nay (22/9), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở vào khoảng 13-15 độ Vĩ Bắc, kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng. Rải rác mưa vừa đến mưa to, một số nơi có nơi mưa rất to.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác

Cụ thể, TP.Nha Trang (Khánh Hoà) 55mm, Cư Kroá (Đắk Lắk) 53,8mm; Cam Ranh (Khánh Hòa) 69mm, La Gi (Bình Thuận) 73mm, Hồ Đá Mài (Bình Định) 53mm. Phan Rí (Bình Thuận) 56mm, Ayunpa (Gia Lai) 66mm, M’Drak (Đắk Lắk) 71mm, EaKmat (Đắk Lắk) 70mm. Khánh Vĩnh (Khánh Hoà) mưa rất to 102,8mm; Suối Dầu (Khánh Hoà) 103mm, Nhân Cơ (Đắk Nông) 137,4mm; Ia Lốp (Đắc Lắk) mưa lớn nhất 178,4mm.

Dự báo chiều và đêm 22/9, dải hội tụ nhiệt đới và gió mùa Tây Nam ảnh hưởng đến các tỉnh thành trên có cường độ suy yếu dần đi. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Người dân vùng núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, trượt lở đất đá. Vùng thấp, vũng trũng cảnh giác với ngập úng. 

Hải Dương

Hải Dương