Triều cường TP.HCM có thể lên 1,62m vào hôm nay, đe dọa nhiều khu vực

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 03:17, 27/11/2019

Moitruong.net.vn – Tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và Nhà Bè (kênh Đồng Điền) đỉnh triều dự báo đạt mức 1,57-1,62m. Thời gian xuất hiện đỉnh triều cao trong ngày từ 4h-6h và từ 17h-19h.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ – Tổng cục Khí tượng thủy văn, TP.HCM sẽ đón đợt triều cường mới bắt đầu từ hôm nay (27.11). Cụ thể, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt đỉnh vào các ngày 27, 28.11.

Trong đó, mực nước triều được dự báo tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và Nhà Bè (kênh Đồng Điền) đạt mức 1,57 – 1,62 m. (trên mức báo động 3 – 0,07 – 0,12 m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều cao trong ngày từ 4 – 6 giờ và từ 17 – 19 giờ. Những ngày tiếp theo, mực nước trên các sông xuống nhanh. Đỉnh triều cao trên báo động 2 còn tiếp tục duy trì hết ngày 30.11.

Người dân TP.HCM lại đón đợt ngập mới do triều cường. Ảnh Ngọc Dương

Để chủ động phòng, chống, ứng phó với diễn biến của đợt triều cường cuối tháng 11.2019, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.Hồ Chí Minh đề nghị các quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân, các huyện Củ Chi, Bình Chánh và Hóc Môn phải đặc biệt chú ý trong việc ứng phó triều cường.

Các quận, huyện này phải thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến đợt triều cường tháng 10 này và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện cho người dân biết để chủ động ứng phó.

Đồng thời, tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư (cừ tràm, lưới B40, vải bạt, bao tải đất, cát…) để kịp thời xử lý khi có sự cố; chủ động cơi, đắp bờ bao xung yếu, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Mai Hạnh (t/h)

Mai Hạnh (t/h)