Miền Bắc giảm mưa, nhiệt độ tăng dần

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 03:04, 06/03/2020

Moitruong.net.vn – Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu, vùng hội tụ gió trên cao đã di chuyển ra phía Đông. Các tỉnh thành Bắc Bộ giảm mưa, nhiệt độ tăng dần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ chiều tối ngày 2/3 trở đi, do ảnh hưởng của một tổ hợp thời tiết gồm không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống; kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao. Bắc Bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng và kéo dài. Trong đó có ngày rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh.

Đặc biệt, vào chiều tối và đêm 2/3, sáng ngày 3/3, mưa đá đồng loạt tấn công tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai và Lai Châu. Một số địa phương thuộc Yên Bái, Tuyên Quang, Lai Châu có mưa đá dữ dội, kèm theo gió giật mạnh cấp 9-10 trong cơn giông nên gây thiệt hại rất lớn về nhà ở, tài sản, hoa màu, cây trồng các loại của người dân. Ngoài ra, mưa lớn đã gây lũ quét cục bộ ở tỉnh Sơn La; làm chết, cuốn trôi hàng trăm con gia cầm.

Từ ngày 6/3, miền Bắc giảm mưa, nhiệt độ tăng dần, Ảnh minh họa

Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu, vùng hội tụ gió trên cao đã di chuyển ra phía Đông. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây hình thành, có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Theo đó, các tỉnh thành Bắc Bộ giảm mưa, nhiệt độ tăng dần lên theo thời gian.

 Dự báo ngày hôm nay (6/3), phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất tăng lên 23-25 độ C, vùng cao ước khoảng 19-21 độ C. Phía Tây Bắc Bộ phổ biến từ 24-26 độ C, khu Tây Bắc cao hơn 27-29 độ C, có nơi cao trên 29 độ C, vùng cao 19-21 độ C.

Hải Dương

Hải Dương