Mưa lớn trái mùa “giải nhiệt” cho TP.HCM

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 10:51, 09/04/2020

Moitruong.net.vn – Hai ngày nay, tại TPHCM đã đón những cơn mưa lớn trái mùa trên diện rộng, giúp giảm bớt tình trạng nóng bức do nắng kéo dài.

Chiều 9/4, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, một cơn mưa khá lớn kéo dài khoảng 1 giờ, bắt đầu từ 15 giờ 30 phút tại các quận như: Tân Phú, Bình Thạnh, 9, 10, 3… Cơn mưa bất chợt xuất hiện đã khiến nhiều người dân đi đường không kịp mặc áo mưa và trú ẩn.

Chiều qua (ngày 8/4), một cơn mưa lớn cũng diễn ra khoảng 40 phút giúp giảm tình trạng oi bức do nắng nóng tại TPHCM nhiều tháng qua.

Những cơn mưa xuất hiện tại các quận vùng ven của TP Hồ Chí Minh từ ngày 8-9/4.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hai ngày nay, tại các tỉnh Nam Bộ, trong đó có TP Hồ Chí Minh xuất hiện những cơn mưa tương đối lớn. Điều này rất ít xảy ra vào thời điểm tháng 4 và lượng mưa này được xem là lớn nhất kể từ đầu mùa khô tại các tỉnh Nam Bộ trong năm nay.

Cơn mưa trái mùa, giải nhiệt cho tiết trời nóng bức những ngày qua.

Theo thống kê của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa lớn nhất đo được ngày 8/4 tại Bình Long (Bình Phước) lên đến 97mm, Củ Chi (TP Hồ Chí Minh): 68mm, Phú Hiệp (Đồng Tháp): 85mm, Cầu Cống Bà (Kiên Giang): 44mm, Châu Đốc (An Giang): 27mm. Trong ngày hôm nay và những ngày tới, do nhiễu động gió hoạt động mạnh nên từ ngày 12 -14/4 thời tiết sẽ có xu hướng chuyển hướng xấu. Nhiều nơi sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật. Từ ngày 15/4 trở đi, một số tỉnh Nam Bộ sẽ trở lại thời tiết nắng nóng của mùa khô.

Mùa mưa tại TP.HCM bắt đầu giữa tháng 5. Dự báo vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 xuất hiện mưa chuyển mùa nhiều hơn.

Trúc An (t/h)

Trúc An (t/h)