Tháng 5, miền Bắc sẽ đón nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:00, 03/05/2020

Moitruong.net.vn – Dự báo thời tiết tháng 5, số ngày nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ sẽ gia tăng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết dự báo thời tiết ngay đầu tháng 5, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khắp các tỉnh Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ. Dự báo năm nay sẽ tiếp tục là một năm có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đầu năm đến nay, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc đều cao hơn so với mức trung bình nhiều năm từ 1 – 2,5 độ C, cá biệt có nơi cao hơn đến 3 độ C.

Dự báo từ ngày 3.5, các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ sẽ bắt đầu một đợt nắng nóng diện rộng. Sang đến ngày 4.5, nắng nóng tiếp tục gia tăng về cường độ và có thể kéo dài ngày sau đó. Trong đợt nắng nóng này, dự báo nhiệt độ ở Hà Nội trong tuần tới có thể lên tới 37 – 38 độ C. Đặc biệt, một số nơi ở vùng núi Trung bộ sẽ có nhiệt độ nắng nóng trong ngày lên đến trên 40 độ C.

Theo dự báo trong tháng 5 – 10, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc cao hơn trung bình năm cùng thời kỳ khoảng 0,5 – 1 độ C. Các đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ sẽ tập trung trong khoảng tháng 5 – 6. Còn ở các tỉnh bắc và Trung bộ, nắng nóng kéo dài đến hết tháng 8.

Minh Anh

Minh Anh