Mưa giông giảm dần, miền Bắc tăng nhiệt từ ngày mai

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 11:00, 07/08/2020

Moitruong.net.vn – Kết thúc đợt mưa giông diện rộng, trời dịu mát, nắng nóng sẽ quay trở lại ở miền Bắc vào ngày mai 8/8.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m nên trong ngày và đêm nay (7/8), Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 50-100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (7/8) có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chuyên gia khí tượng nhận định mưa giông sẽ giảm dần từ ngày hôm nay. Sang ngày mai, miền Bắc dần tăng nhiệt và đạt ngưỡng nắng nóng với nhiệt độ lên tới 36 độ C. Dự báo đợt nắng nóng này kéo dài đến giữa tuần sau (từ 10-12/8).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (7/8), ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mai Anh

Mai Anh