Mỹ: Thung lũng Chết ghi nhận nhiệt độ cao nhất lịch sử Trái đất

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 00:30, 19/08/2020

Moitruong.net.vn – Tại thung lũng Chết, Bang California, Mỹ, vừa trải qua ngày có nhiệt độ 54,4 độ C (129,9 độ F) nóng nhất từng được ghi nhận trên trái đất.

Các quan chức cho biết nhiệt độ 54,4 độ C trong bóng râm tại Thung lũng Chết ở bang California, Mỹ, có thể là nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trên trái đất bằng các thiết bị hiện đại.

Số đo nhiệt độ nóng nhất hành tinh được ghi nhận tại thung lũng Chết, California, Mỹ.

Theo AFP, nhiệt độ được ghi nhận lúc 3h41 ngày 16.8 tại Trung tâm Du khách Furnace Creek trong Công viên quốc gia Thung lũng Chết bằng một hệ thống quan sát tự động – nhiệt kế điện tử được đặt bên trong hộp trong bóng râm.

Theo Tổ chức khí tượng thế giới (WMO), nhiệt độ cao kỷ lục mọi thời đại của thung lũng Chết là 56,7 độ C (134 độ F) vào ngày 10/7/1913.

Tổ chức Khí tượng Thế giới có trụ sở tại Geneva cho biết hôm 17.8, họ sẽ bắt đầu quá trình xác minh cách ghi nhận nhiệt độ mới của Mỹ. “Nhiệt độ cao này được coi là sơ bộ và chưa chính thức” – Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Dan Berc, một quan chức tại văn phòng NWS Las Vegas, nói với AFP rằng, cảm biến sẽ được mang đến để đánh giá. Cuộc điều tra sẽ kéo dài “ít nhất vài tháng”, ông nói và cho biết thêm: “Khi còn nhỏ, tôi nghĩ 54,4 độ C là một kỷ lục thực sự tuyệt vời”.

Miền tây nam nước Mỹ hiện đang phải chịu đựng một đợt nắng nóng dữ dội, các nhà khoa học cho rằng nắng nóng đang trở nên thường xuyên và nguy hiểm hơn do sự thay đổi khí hậu do con người gây ra.

Minh An

Minh An