Hà Tĩnh: Giông lốc khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái, hư hỏng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:10, 18/09/2020

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của bão số 5 khiến Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kèm theo gió mạnh, giông lốc đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà, nhiều diện tích cây trồng, hoa màu bị tàn phá.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ sáng nay, 18/9, hoàn lưu bão số 5 đã gây ra trận giông lốc trên địa bàn xã Cương Gián (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trận giông lốc chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút nhưng đã khiến rất nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều cây xanh gãy đổ.

Trận lốc xoáy may mắn không gây thiệt hại về người. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại các nhà dân để cùng hỗ trợ khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Trước đó, chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký Công điện khẩn gửi các huyện, thành phố và thị xã, các bộ, ban, ngành cấp tỉnh nhằm chỉ đạo khẩn trương triển khai ngay một số nội dung ứng phó với bão.

Mái nhà hư hỏng do trận giông lốc.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương ven biển khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn; tổ chức hướng dẫn các phương tiện trong khu neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; cấm các tàu, thuyền ra khơi kể từ 16h ngày 17/9/2020.

Nhiều ngôi nhà thiệt hại do ảnh hưởng của lốc xoáy.

Các địa phương, đơn vị chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với thiên tai đã được phê duyệt; đặc biệt là phương án sơ tán dân phòng ngừa bão mạnh, siêu bão; phương án sơ tán dân tại vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng bị ngập sâu, vùng hạ du các hồ chứa…

Các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai của tỉnh chủ động xuống các địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để chủ động xử lý các tình huống; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão số 5, mưa lũ và công tác ứng phó.

Hồng Minh

Hồng Minh