Lai Châu: Mưa lớn kèm giông lốc khiến gần 100 căn nhà bị sập và tốc mái

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 04:00, 14/05/2021

Moitruong.net.vn – Trận mưa to, kèm giông lốc gây thiệt hại nặng về nhà cửa và hoa màu của người dân huyện Nậm Nhùn, Tam Đường và Tân Uyên của tỉnh Lai Châu.

Ngày 13/5, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa to kèm giông lốc xảy ra tối 12/5 trên diện rộng, gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của nhân dân huyện Nậm Nhùn, Tam Đường và Tân Uyên.

Cụ thể, mưa to và giông lốc đã làm sập, tốc mái 97 căn nhà, trong đó có 2 nhà bị sập hoàn toàn tại huyện Nậm Nhùn.

Mưa lớn, kèm theo giông lốc cũng làm thiệt hại hơn 18ha lúa, gần 10ha chuối, trên 3ha ngô của huyện Tam Đường và Tân Uyên. Hàng trăm cây xanh của thành phố Lai Châu bị gió lốc làm bật gốc, gãy đổ. 30 băng rôn bị bay, rách, 2 hộ dân bị ngập nước, hàng chục tuyến đường nước dâng cao.

Nhiều ngôi nhà ở Lai Châu bị hư hại do dông lốc.

Tại một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ xảy ra tình trạng cây cối gãy, đổ, gây ách tắc giao thông như Quốc lộ 4D, QL32, tỉnh lộ 129, 133 và 136…

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu yêu cầu các địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ giúp các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, các địa phương hướng dẫn nhân dân rà soát các diện tích hoa màu bị thiệt hại, để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Các địa phương tiếp tục tiếp tục nắm tình hình, theo dõi diễn biến của thời tiết, duy trì trực 24/24 giờ để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Khang Hiên

Khang Hiên