Mưa lớn gây ngập sâu diện rộng ở Bình Phước

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:30, 31/08/2021

Moitruong.net.vn – Cơn mưa lớn từ đêm 30 đến 2 giờ sáng ngày 31/8 đã làm nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước ngập sâu, nhiều điểm ngập đến 2m.

Do mưa lớn và dồn dập trong thời gian ngắn, vào lúc đêm khuya, nước từ thượng nguồn đổ về suối Đăk Oai nhiều nên tiêu thoát không kịp.

Nước đã dâng cao, tràn vào nhà của hàng chục hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Đức Phong. Đặc biệt là ở khu phố Hòa Đồng nước dâng cao 2m, người dân chỉ kịp trèo lên gác và kêu gọi lực lượng chức năng huyện hỗ trợ.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng đã cử lực lượng cùng phương tiện cứu hộ có mặt kịp thời, lập vùng cảnh báo, đưa người dân rời khỏi vùng nguy hiểm, hỗ trợ các gia đình di dời tài sản; phân luồng giao thông. Đồng thời, nhắc nhở mọi người về nhà, không tụ tập đông người để phòng chống, dịch Covid-19.

Mưa lớn gây ngập sâu trên nhiều khu vực ở huyện Bù Đăng (Bình Phước). (Ảnh: TTXVN phát)

Theo thống kê sơ bộ, nhiều tài sản bị cuốn trôi hoặc hư hỏng, một số diện tích cây trồng của người dân bị ngập úng nặng.

Đến 7 giờ sáng 31/8, nước bắt đầu rút dần, chính quyền thị trấn Đức Phong đang thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ để hỗ trợ người dân, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Đào Văn Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Phong cho biết, đây là đợt mưa lũ lịch sử trong khoảng 20 năm trở lại đây. Thống kê sơ bộ có hơn 40 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do ngập lụt.

Lực lượng dân quân hỗ trợ đưa người dân ra khỏi khu vực bị ngập lụt tại phường Tân Đồng (thành phố Đồng Xoài) chiều 29/8, Ảnh: Hoàng Giáp

Trước đó, chiều 29/8 tại thành phố Đồng Xoài cũng xảy ra mưa lớn khiến khu vực suối Rạt ở phường Tân Đồng và phường Tân Thiện dâng cao, gây ngập nhà cửa, vườn cây của gần 40 hộ dân trên địa bàn.

Đây là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra ngập cục bộ của thành phố Đồng Xoài hằng năm (khoảng tháng 9 và tháng 10) làm thiệt hại nhiều hoa màu, vật nuôi và tài sản của người dân sống dọc hai bên bờ suối Rạt.

Hoàng Linh

Hoàng Linh