Tia cực tím ở miền Bắc gây hại trung bình dịp Tết Dương lịch 2022

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 03:30, 30/12/2021

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 30/12/2021 đến 1/1/2022, chỉ số tia cực tím vẫn duy trì ở mức nguy cơ gây hại trung bình ở miền Bắc.

Miền Trung và miền Nam có chỉ số này ở mức nguy cơ gây hại cao và giảm xuống trung bình vào ngày Tết dương lịch 1/1/2022.

Ngày 29/12, chỉ số tia cực tím ở miền Bắc và miền Trung phổ biến ở mức nguy cơ gây hại trung bình. Trong khi đó, chỉ số này đạt ngưỡng trung bình đến cao ở các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ảnh minh họa: Báo Tin tức

Theo các chuyên gia, tia cực tím là loại tia mà con người vẫn gặp trong cuộc sống hàng ngày. Chống tia cực tím không chỉ đơn thuần là chống nắng hàng ngày vì trong ánh nắng mặt trời chỉ có 10% là tia cực tím. Vào những ngày mưa hoặc nhiều mây, còn nhiều các loại tia khác vẫn hoạt động âm thầm, có thể xuyên qua mây mù và gây ra các tổn thương da đáng kể trong một thời gian dài hoặc gây say nắng, làm đen da.

Khi ra nắng, các biện pháp chống nắng cần thiết như sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng, nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bạn tiếp xúc với nắng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da, đeo kính mắt có tác dụng chống tia cực tím, đội mũ, quần áo chống nắng. Bên cạnh đó cần uống đủ nước, ăn rau củ quả tươi, có thể bổ sung nước khoáng, nước ép trái cây giàu vitamin…

Khánh Ngọc

Khánh Ngọc