Chủ động ứng phó dông lốc, mưa đá, thời tiết cực đoan

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 06:30, 07/02/2022

Moitruong.net.vn – Chủ động ứng phó với dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra, trong đó tập trung rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống.

Ảnh minh họa.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống thiên tai đã có văn bản số 69/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ đề nghị chủ động ứng phó với dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và rét hại.

Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/thành phố triển khai các biện pháp ứng phó rét đậm, rét hại theo nội dung Công văn số 51/VPTT ngày 22/1/2022 của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống thiên tai về việc ứng phó với thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chủ động ứng phó với dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra, trong đó tập trung các nội dung sau: Rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả được nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Thông tin kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân về tình hình thiên tai, thời tiết; chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nhân dân kỹ năng ứng phó dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai.

Linh Hoa

Linh Hoa