Lốc xoáy làm nhiều nhà dân ở Đồng Nai và An Giang bị tốc mái, hư hỏng nặng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 06:30, 28/03/2022

Moitruong.net.vn – Cơn mưa lớn kèm lốc xoáy xuất hiện đã gây nhiều thiệt hại ở một số địa phương của Đồng Nai, An Giang khiến hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị quật ngã,…

Mưa lớn kèm dông lốc mạnh khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng, tốc mái

Tại Đồng Nai, một trận mưa lớn kèm dông lốc mạnh vào chiều ngày 27/3, làm hàng chục nhà dân ở thị trấn Định Quán, huyện Định Quán bị tốc mái, hàng trăm hộ dân bị mất điện diện rộng.

Nhiều căn nhà bị giật tung mái hất ra đường, nhiều cây xanh bị quật ngã, tường đổ sập, tài sản bị mưa ướt hư hỏng… Trong đó một số căn nhà bị gió mất toàn bộ mái, tôn bị gió cuốn văng xa hàng chục mét.

Ngoài ra trận mưa dông cũng làm đứt đường điện trung thế gây mất điện diện rộng. Hàng trăm hộ dân từ khu phố Hiệp Nghĩa đến khu phố Hiệp Thương bị mất điện.

Sau khi sự việc xảy ra, địa phương huy động lực lượng sửa chữa mái và tường nhà hư hỏng, đưa đồ đạc bị ướt ra nơi khô ráo, giúp người dân có nơi ở.

Cũng trong chiều 27/3, mưa lớn kèm theo dông, lốc đã gây thiệt hại nhà cửa cũng như sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn hai huyện Phú Tân, An Phú và thị xã Tân Châu của tỉnh An Giang.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu-phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang thống kê, có 158 căn nhà bị sập, tốc mái ở hai huyện Phú Tân, An Phú và thị xã Tân Châu.

Sau khi dông, lốc gây thiệt hại nhà cửa của người dân, Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu-phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Phú Tân, An Phú, thị xã Tân Châu cùng lãnh đạo các xã đến thăm hỏi, động viên người dân có nhà bị thiệt hại do mưa dông. Các địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Linh Hân

Linh Hân