Bình Thuận: Sạt lở trên tuyến đường đèo Đại Ninh

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 01:30, 02/05/2022

Moitruong.net.vn – Mưa lớn kéo dài đã khiến một khối lượng đất đá tràn xuống, chắn ngang một đoạn đèo Đại Ninh (tỉnh Bình Thuận), gây ách tắc giao thông.

Vụ sạt lở xảy ra vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 1/5, vị trí sạt lở xảy ra trên tuyến quốc lộ 28B thuộc địa phận xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (khu vực giữa đèo Đại Ninh). Tại vị trí sạt lở, một khối lượng đất đá từ trên núi đổ xuống mặt đường khiến cho các phương tiện không lưu thông được trong nhiều giờ. Rất may tại thời điểm xảy ra sạt lở không có phương tiện lưu thông ngang qua đoạn đường này.

Đất đá từ trên núi đổ xuống đoạn Quốc lộ 28B, đoạn qua tỉnh Bình Thuận

Nhận được tin báo, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đã điều động phương tiện đến hiện hiện trường và khắc phục sự cố. Đến trưa ngày 1/5, tuyến đường này đã được thông xe trở lại.

Tuyến Quốc lộ 28B được nhiều đơn vị lữ hành chọn đưa du khách đi tham quan trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Đây là con đường được đầu tư khi xây dựng thủy điện Đại Ninh từ năm 2003 và UBND tỉnh Bình Thuận nâng cấp để nối Bình Thuận với Lâm Đồng. Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B, đoạn qua hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng.

Dự án có chiều dài khoảng 69km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 thuộc thị trấn Lương Sơn (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) và điểm cuối giao với Quốc lộ 20 thuộc huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.435 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Dự kiến, dự án hoàn thành trong năm 2025.

Duy Minh

Duy Minh