Quảng Trị: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ phá trên 18,6ha rừng ở Đakrông

Văn bản, chính sách mới - Ngày đăng : 03:00, 28/04/2022

Moitruong.net.vn – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, các đối tượng có hành vi phá rừng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 27/4, theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Nhân dân huyện Đakrông về việc xử lý nghiêm hành vi phá rừng và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Những cây gỗ lớn đã bị cưa hạ, cắt xẻ

Công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải báo cáo về trách nhiệm quản lý của ngành, lực lượng kiểm lâm đối với các hành vi phá rừng tại tiểu khu 699, 708, thuộc địa phận xã Đakrông, huyện miền núi Đakrông; kiểm tra, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân, công chức kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng đặc biệt là các trường hợp bao che tiếp tay cho lâm tặc nếu có.

Bên cạnh đó, phải có giải pháp cụ thể nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của kiểm lâm địa bàn trong công tác tham mưu cho chính quyền địa phương quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng được giao; đẩy mạnh công tác chỉ đạo lực lượng kiểm lâm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị chủ rừng, nhất là tại các khu vực điểm nóng về phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

Ủy ban Nhân dân huyện Đakrông cần khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, các đối tượng có hành vi phá rừng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Mặt khác, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Nhân dân huyện Đakrông báo cáo nguyên nhân vì sao sự việc, hành vi phá rừng đã phát hiện từ đầu tháng 4/2022, diễn ra trên diện tích rừng tự nhiên lớn nhưng không có báo cáo kịp thời Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Linh Chi

Linh Chi