Hà Nội: Tổ chức ngày hội tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu dùng xanh
Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 00:37, 14/11/2018
Tổng cục Môi trường và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường sẽ tổ chức Ngày hội “sản phẩm xanh, Thực phẩm xanh”. Ngày hối ẽ được tổ chức từ ngày 7/12 đến ngày 9/12 tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)
>>>Đồng Nai: Đàn voi rừng tiếp tục phá hoại hoa màu của người dân
>>>Kiên Giang: Giải cứu 16 cá thể rùa biển bị nuôi nhốt trái phép ở Phú Quốc
Chương trình dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của người dân Hà Nội. Ảnh minh họa
Ngày hội “sản phẩm xanh, Thực phẩm xanh” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình ‘Vì Môi trường xanh quốc gia năm 2018″.
Chương trình bao gồm: Khu trưng bày, quảng bá, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, sản phẩm sạch, an toàn công nghệ sinh học, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đồng thời có gần 90 gian hàng trưng bày, giới thiệu đặc sản từ các vùng, miền trên cả nước với mục đích đưa sản phẩm xanh đến với người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế.
Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, chất lượng và giá cả cạnh tranh trên thị trường của các sản phẩm xanh cũng như lợi ích thiết thực trong bảo vệ môi trường đến cộng đồng, phát triển số lượng tiêu thụ sản phẩm xanh và nâng cao nhận thức về tiêu dùng xanh. Đồng thời tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà sản xuất xanh, sản phẩm xanh và người “tiêu dùng xanh”.
Trước đó, ngày hội “Sản phẩm xanh – Thực phẩm sạch” lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của gần 90 doanh nghiệp trong cả nước. Các sản phẩm đặc sản của các vùng, miền quy tụ tại chương trình rất phong phú, như: Nước mắm Phan Thiết; Cà phê hạt và đặc sản Buôn Ma Thuột; Đặc sản Sơn La, Yên Bái; nem chua Thanh Hóa, gạo tám Điện Biên; hành, tỏi Lý Sơn, chè Thái Nguyên; cam Cao Phong, cốm Làng Vòng…
Hiện nay, tiêu dùng xanh đang trở thành xu thế toàn cầu. Việc tăng cường tiêu dùng và mua sắm xanh đi kèm với các giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường có thể giúp ngăn chặn tình trạng phát triển nóng, cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc tạo ra môi trường tiêu dùng xanh đang trở thành vấn đề cần được ưu tiên ở Việt Nam.
Phương Thảo (t/h)