Lâm Đồng: Khối các cơ quan Đảng phát động hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Gương sáng môi trường - Ngày đăng : 13:00, 10/06/2022

Moitruong.net.vn – Sáng 10/6, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan khẳng định, trồng cây Vì một Việt Nam xanh cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian dài vừa qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới. Đây là hành động thiết thực để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nêu trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng “quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả đất đai, tài nguyên; bảo vệ, cải thiện môi trường, chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, thiên tai khắc nghiệt.

Khai mạc Lễ phát động hưởng ứng trồng 1 tỷ cây xanh.

Theo đồng chí Phạm Thanh Quan, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh, tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, tỉnh sẽ tiến hành trồng 9,77 triệu cây xanh cảnh quan đô thị; 6,95 triệu cây lâm nghiệp và 33,28 triệu cây che bóng. Đây chính là hành động thiết thực của tỉnh Lâm Đồng nhằm góp phần bảo vệ, cải thiện môi trường, chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong Khối và các cán bộ, nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh đã tiến hành trồng cây trên diện tích đất lâm nghiệp thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh. Đại diện Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh cho biết, trong đợt này, sẽ có khoảng 7.000 cây xanh được trồng trên tổng diện tích hơn 3 ha.

Ánh Minh

Ánh Minh