Nam Từ Liêm (Hà Nội): Cống thoát nước trên đường Sa Đôi “há miệng”, chực chờ “bẫy” người đi đường

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 02:17, 11/06/2022

Moitruong.net.vn – Khoảng 2 tháng qua, trên đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ xảy ra tình trạng nhiều cống thoát nước mất nắp, chỉ được cảnh báo bằng cành cây, phế thải, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


VIDEO: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Cống thoát nước trên đường Sa Đôi “há miệng”, chực chờ “bẫy” người đi đường

Thời gian vừa qua, bạn đọc của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn liên tục phản ánh về tình trạng nhiều nắp cống trên đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội “không cánh mà bay”. Mặc dù sự việc đã kéo dài mấy tháng nay nhưng các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương chưa có biện pháp lắp đặt, thay thế nắp cống mới. Những miệng cống trơ trọi chỉ được cảnh báo bằng cành cây khô, phế thải,… khiến cho người dân và các phương tiện di chuyển trên tuyến đường này nơm nớp lo sợ.

Nhiều cống thoát nước bị mất nắp trên đường Sa Đôi.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường Sa Đôi có khoảng gần chục cống thoát nước bị mất nắp, các hố này sâu khoảng 1 mét và chỉ được cảnh báo sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhất là trong những khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện di chuyển qua tuyến đường này rất lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Những cống bị mất nắp chỉ được cảnh báo sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Anh N.V.A kinh doanh quán nước trên đường Sa Đôi, ngay gần một cống thoát nước mất nắp cho biết: “Tôi thấy các nắp cống này mất khoảng 2 đến 3 tháng nay rồi nhưng không có đơn vị chức năng nào đến lắp đặt nắp mới hay đặt biển cảnh báo gì cả. Anh em chúng tôi ở gần đây bảo nhau lấy cành cây, ván gỗ,… đặt xuống hố để cảnh báo cho người đi đường. Hố này khá sâu, nếu xe máy đi vào mà sụt hố thì vô cùng nguy hiểm. Tôi đã chứng kiến một xe ô tô bị sụt bánh xuống hố nhưng may là vẫn lên được.”

Cống thoát nước bị mất nắp nhiều tháng nay nhưng chưa được thay thế.

Thời điểm năm 2020, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cũng đã thông tin về việc hàng loạt cây xanh dù mới được trồng hai bên đường Sa Đôi nhưng đã bị chết khô. Sau đó lực lượng chức năng đã tiến hành di dời, chặt bỏ hết các cây này. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hố trồng cây xanh bị biến thành nơi để rác hoặc láng bê tông mà không được thay thế bằng cây mới.

Người dân “ngán ngẩm” mỗi khi di chuyển qua đoạn đường Sa Đôi, nhất là vào giờ cao điểm.

Thời gian vừa qua, Hà Nội liên tiếp xảy ra những trận mưa lớn gây ngập úng ở nhiều tuyến phố và khu dân cư. Nếu tình trạng cống thoát nước trên đường Sa Đôi bị mất nắp không sớm được giải quyết sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền quận Nam Từ Liêm cần sớm có biện pháp giải quyết tình trạng trên để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị cho khu vực trên.

Thế Đoàn

Thế Đoàn