Khai mạc trọng thể Hội Báo toàn quốc 2016

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 17:48, 13/03/2016

(Moitruong.net.vn) – Sáng 13/3, Hội Báo toàn quốc 2016 với chủ đề “Mừng Xuân mới, mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, mừng đất nước 30 năm đổi mới” đã khai mạc tại Hà Nội.

(Moitruong.net.vn) – Sáng 13/3, Hội Báo toàn quốc 2016 với chủ đề “Mừng Xuân mới, mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, mừng đất nước 30 năm đổi mới” đã khai mạc tại Hà Nội.

HQL

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội… cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đại diện các cơ quan báo chí trên toàn quốc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, với chủ đề “Mừng xuân mới, mừng thành công mới của Đại hội Đảng lần thứ XII, mừng đất nước 30 năm đổi mới”, Hội báo toàn quốc 2016 là ngày hội lớn của báo chí và công chúng báo chí cả nước.

Hội Báo toàn quốc năm 2016 khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Hội Báo toàn quốc 2016 không chỉ là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, công tác hội mà còn là nơi giao lưu, gặp gỡ, đối thoại giữa những người làm báo với công chúng báo chí nhằm khích lệ giới báo chí thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

toan canh(1)

Hội Báo toàn quốc 2016 quy tụ hơn 400 cơ quan báo chí

Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô đã thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí cả nước; 23 khối báo chí TƯ và 12 cụm báo chí địa phương với hơn 700 ấn phẩm báo xuân, báo chí về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII. Đây thực sự là một cuộc hội tụ về nghề nghiệp, văn hoá, tinh thần rất ấn tượng của giới báo chí Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội Báo toàn quốc 2016 còn có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích khác như hội thảo nghiệp vụ, giao lưu giữa lãnh đạo một số bộ, ngành với nhà báo và công chúng, triển lãm tranh trên báo cũ, triển lãm ảnh báo chí do Liên chi hội Báo Nhân dân tổ chức

Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ bình xét, trao giải cho khu vực trình bày ấn tượng, đặc sắc, giải bìa báo tết, giải tác phẩm và ấn phẩm báo chí hay, chương trình phát thanh – truyền hình hấp dẫn, chất lượng cao về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII và 30 năm đất nước đổi mới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo, đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, Hội báo toàn quốc 2016 là hoạt động giàu chất trí tuệ, giàu chất văn hoá, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí.

Đây cũng là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, góp phần nâng cao bản lĩnh cách mạng, trình độ chính trị và nghiệp vụ cho các nhà báo, nâng cao chất lượng hoạt động báo chí.

danh trong

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban tuyên giáo TƯ đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2016

Các sản phẩm báo chí được trình bày tại Hội báo toàn quốc là kết quả lao động đầy tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo của các cơ quan báo chí, phản ánh đầy đủ, sâu sắc những thành tựu phát triển đất nước, cũng như những nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2016 và những năm sau.

“Lúc này hơn lúc nào hết, báo chí cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, tính cách mạng, tính dân tộc và khoa học, tính nhân văn và quốc tế, vừa kiên định lập trường cách mạng, vừa có tinh thần hội nhập quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hoá thông tin. Báo chí cần cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa các phong trào hành động cách mạng của nhân dân, phát hiện và nhân rộng những điển hình, nhân tố mới, lấy cái tiên tiến, tích cực để đầy lùi cái tiêu cực, lạc hậu; phê phán, đấu tranh không khoan nhượng với những thói hư tật xấu, những hành vi tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, lãng phí làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và sự tồn vong của chế độ; kiên quyết đấu tranh phản bác những âm mưu và luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta” – Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

catbang

Cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2016

Sau lễ khai mạc, Hội Báo toàn quốc 2016 đã chính thức “mở hội” tại ngôi nhà chung của Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trên cơ sở lần đầu tổ chức này, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tính tới việc xây dựng đề án để tổ chức Hội Báo chí toàn quốc hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam 21-4 và ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Nhằm hướng về công chúng, tạo không khí phấn khởi, tui tươi của ngày hội, trong khuôn khổ của Hội báo còn có khu vực dành cho hội sách, Hội chợ mini với sản vật từ nhiều vùng miền của đất nước, khu vực giao lưu ấn phẩm, các hoạt động văn hoá, văn nghệ sôi nổi với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng, của chính các nhà báo và sinh viên các trung tâm đào tạo báo chí.

Hội Báo toàn quốc 2016 sẽ diễn ra đến ngày 15/3.

(Theo Hà Nội Mới)

   

(Theo Hà Nội Mới)