Hà Nội: Yêu cầu tháo dỡ nhà nổi, du thuyền ở Hồ Tây trước 20/2

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 09:42, 16/02/2017

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Vào sáng nay 16/2, UBND phường Thụy Khuê đã yêu cầu các doanh nghiệp phải di dời nhà thuyền trước 20/2. 

Tại cuộc họp giữa UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội với các doanh nghiệp du thuyền Hồ Tây vào sáng nay 16/2, ông Vũ Bá Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động kinh doanh, tự động tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng xong trước ngày 20/2. Quá thời hạn này mà các doanh nghiệp không tháo dỡ, phường sẽ có báo cáo quận Tây Hồ để có phương án xử lý.

Theo thông tin trên VnExpress, ông Nguyễn Anh Tuấn (Phó trưởng ban quản lý hồ Tây) cho biết qua cuộc kiểm tra của đoàn liên ngành, giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của tất cả các công trình từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi đã hết hạn; đăng kiểm của một số phương tiện cũng đã hết hạn.

DSC04391

Hình ảnh nhà hàng nổi ở Hồ Tây

Tại cuộc đối thoại, anh Đỗ Việt Anh (Phó giám đốc Công ty TNHH Nhuận Mai, một trong các doanh nghiệp đang hoạt động tại khu vực bến thủy hồ Tây) bày tỏ mong muốn có vị trí thích hợp để giữ lại phương tiện tàu thuyền. “Công ty đã đầu tư vào đây gần 100 tỉ, các doanh nghiệp khác cũng tương tự, nên rất mong có được khoản hỗ trợ thích đáng từ các cấp chính quyền”, anh Đỗ Việt Anh nói.

Về vấn đề này, lãnh đạo phường Thụy Khuê cho rằng, đây là xử lý vi phạm chứ không phải giải phóng mặt bằng nên sẽ không có chuyện bồi thường.

Tai Hồ Tây thuộc quận Tây Hồ hiện có 13 đơn vị kinh doanh dịch vụ, phương tiện thủy hoạt động gồm nhiều chủng loại như tàu du lịch, tàu thể thao, thuyền chèo tay, vịt đạp nước, sàn nổi phao nổi.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản số 6016/UBND-ĐT chỉ đạo về việc quản lý bến thủy nội địa hồ Tây. Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc kiến nghị liên quan đến vị trí kinh doanh của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây, cụ thể là tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan ở khu vực hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động bến thủy nội địa, về phương tiện thủy nội địa và để phối hợp với công tác kiểm tra, xử lý môi trường nước hồ Tây.

Phạm Huyền

   

Phạm Huyền