TP HCM: Quận 1 đổi mẫu barie chắn vỉa hè

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 07:12, 27/02/2017

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều barie trên vỉa hè một số tuyến đường ở trung tâm Sài Gòn đã được điều chỉnh lại.

Việc điều chỉnh được  thực hiện trên nhiều tuyến đường ở quận 1, TP.HCM như Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Pasteur. Thay vì lắp 3 thanh inox so le như trước, giờ đây chỉ còn 1 thanh.

Do thay đổi cách lắp nên giờ đây lối dành cho người đi bộ được mở rộng hơn 1m, và nằm phía vách tường. Như vậy người đi bộ có thể đi theo lối này, hoặc bước qua thanh barie chứ không còn phải đi theo đường “zíc zắc” như trước.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa khi làm việc về kế hoạch trong năm của Sở GTVT hôm 17/2. Tại buổi làm việc, ông Khoa đề cập đến việc lắp barie trên một số tuyến đường ở quận 1 tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

2_133558

Điều chỉnh 1 thanh barie

“Ý tưởng thì đúng nhưng cần xem xét lại cách làm. Có những cái chưa hoàn toàn như ý, thành thử chúng tôi đang bàn với Giám đốc Sở GTVT thay đổi, để không ảnh hưởng đến người đi bộ, nhất là người khuyết tật”, ông Khoa nói.

Tuy nhiên ngay sau khi điều chỉnh barie, người đi xe máy vô ý thức phóng xe leo vỉa hè chạy vun vút. Người đi xe máy hiện không còn phải khó khăn cho xe luồn lách qua khoảng hở giữa hai thanh barie như trước, mà thản nhiên chạy thẳng trên vỉa hè.

Dù có rào ch¯n  nh°ng nhiÁu ng°Ýi ch¡y xe máy v«n  cÑ tình ch¡y xe lên  lÁ °Ýng Lý Tñ TrÍng.  ¢nh Q.Kh£i

Người đi xe máy vẫn ngang nhiên leo vỉa hè

Theo thông tin trên Thanh Niên, lúc 8 giờ sáng 27/2, trong hơn 30 phút đứng quan sát tại khu vực trên, không ít người lái xe máy vô tư chạy xe lên vỉa hè. Có một số trường hợp, xe máy chạy lên vỉa hè gặp phải người đi bộ phía trước đã bóp còi inh ỏi giành đường, khiến một số vị khách quốc tế sửng sốt và bức xúc.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), tuần sau, Sở GTVT TP sẽ có cuộc họp thống nhất mẫu barie để áp dụng đại trà trên vỉa hè một số tuyến đường địa bàn trung tâm TP và Khu 1 hiện cũng đã gửi một số mẫu chờ Sở xem xét.

Khánh Thu

   

Khánh Thu