Thừa Thiên – Huế: Xử phạt nhiều tàu khai thác, vận chuyển cát trái phép

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 13:33, 04/04/2017

Sáng 4/4, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát đường thủy phát hiện sà lan mang số hiệu VS08007852 có công suất khoảng 48CV đang chở 80m3 cát chạy trên sông Hương đoạn trung tâm TP. Huế.

(Moitruong.net.vn) – Lực lượng cảnh sát đường thủy Thừa Thiên – Huế đã dùng ca nô đuổi theo và yêu cầu sà lan chở cát về bến của đơn vị để xử lý.

Sáng 4/4, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát đường thủy phát hiện sà lan mang số hiệu VS08007852 có công suất khoảng 48CV đang chở 80m3 cát chạy trên sông Hương đoạn trung tâm TP. Huế.

Lực lượng cảnh sát đường thủy đã dùng ca nô đuổi theo và yêu cầu sà lan này về bến của đơn vị để kiểm tra, xử lý. Qua kiểm tra ban đầu, người điều khiển sà lan này không có bằng lái và đi vào vùng cấm.

Phòng Cảnh sát đường thủy cho biết, riêng lỗi đi vào vùng cấm, chủ sà lan có thể bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Ngoài ra, sau khi kiểm tra các thủ tục về xuất xứ nguồn gốc cát, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, bằng lái nếu phát hiện thêm lỗi sẽ tiếp tục xử phạt theo quy định.  

bắt giữ sa lan chở cát

Lực lượng chức năng bắt giữ sà lan chở 80 mét khối cát đi vào vùng cấm vào sáng 4/4. (ảnh: Thái Bình)

Cũng theo Phòng Cảnh sát đường thủy, trong vòng 10 ngày gần đây, lực lượng của đơn vị đã bắt 3 sà lan vận chuyển cát đi vào vùng cấm. Ngoài ra, đã phát hiện 1 sà lan và 5 thuyền khai thác cát ngoài vùng mỏ được cấp trên sông Hương, và đã xử phạt 28 triệu đồng (5 đò 20 triệu, 1 sà lan 8 triệu đồng).

Được biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Chỉ thị số 07 ngày 25/3/2017, nghiêm cấm các loại sà lan chở vật liệu (cát, sỏi) đi vào đoạn sông Hương thuộc trung tâm TP. Huế, nhưng các chủ sà lan này vẫn vi phạm.

Liên quan đến vấn đề này, Ông Phan Ngọc Thọ – Phó chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đã ký ban hành văn bản yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi lòng sông, bãi bồi trái phép trên địa bàn tỉnh. Những đơn vị đã được cấp phép, chỉ cho phép khai thác cát trong thời gian từ 6h – 17h hàng ngày. Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu vận chuyển, lưu thông vào ban đêm phải có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

                                                                                    H.Đội 

   

H.Đội