Chính thức vận hành Robot “khủng” khoan ngầm tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 07:34, 26/05/2017

(Moitruong.net.vn) – Hệ thống thiết bị khoan ngầm TBM hiện đại nhất trên thế giới được nhập từ Nhật Bản đã được chính thức vận hành thi công đào hầm thuộc tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

robot

Hệ thống thiết bị Robot khoan ngầm TBM có tổng chiều dài 70m, nặng 300 tấn

Hệ thống thiết bị Robot khoan ngầm TBM có tổng chiều dài 70m, nặng 300 tấn, đầu máy khoan chính dài 12,5 mét đã vận hành để đào đoạn ngầm từ Ga Ba Son đến Ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên với chiều dài 781m, đường kính hầm lên tới 6,79m.

Hệ thống thiết bị khoan ngầm vận hành, sâu dưới lòng đất, đơn vị thi công sẽ lắp đặt các điểm quan trắc về sụt lún để đảm bảo an toàn không xảy ra lún sụt nhà dân và công trình Nhà hát Thành phố. Đây là hạng mục thuộc gói thầu 1b của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) do liên danh nhà thầu Shimizu – Meada (Nhật Bản) đảm nhiệm.

Sau đó, robot khoan đào TBM sẽ được tháo dỡ và vận chuyển về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây. Dự kiến đến ga Nhà hát Thành phố trong tháng 6/2018.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD, dài gần 20km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và Thị xã Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, công trình có khoảng 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17km trên cao (11 nhà ga).

An An

 

An An