Đội tuyển Quốc gia Việt Nam hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 07:33, 11/06/2019

Moitruong.net.vn – Phong trào chống rác thải nhựa đang được lan rộng khắp Việt Nam, chạm vào nhiều đối tượng trong đó có cả các cầu thủ bóng đá như đội tuyển Việt Nam.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngay sau khi giành ngôi vị Á quân King’s Cup 2019, huấn luyện viên Park Hang – Seo cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam đã đồng tình tham gia làm đại sức trong phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì chủ đạo và phát động.

“Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa” diễn ra vào sáng 9/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội, các tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ và đông đảo người dân…

Các thành viên trong đội tuyển không từ chối vai trò này, tích cực hưởng ứng với một trong phong trào có ích cho xã hội.

Đội tuyển Việt Nam được chọn làm đại sứ phong trào “Nói không với rác thải nhựa”

Do sự kiện diễn ra vào thời điểm đội tuyển đang trên đường trở về nước, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định cùng nhau gửi gắm lời kêu gọi thực hiện khẩu hiệu “nói không với rác thải nhựa” thông qua video clip được thực hiện tại Buriram (Thái Lan).

Huấn luyện viên Park Hang-seo mong muốn, mỗi người hãy cùng chung tay chống rác thải nhựa vì môi trường Việt Nam xanh, sạch, đẹp. Các cầu thủ cũng đưa ra nhiều khẩu hiệu như Mỗi cầu thủ là một đại sứ chống rác thải nhựa; Rác thải là tài nguyên nếu chúng ta biết tái sử dụng; Hãy phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại nhà mình…

Hành động này là một phần nhỏ trong rất nhiều chiến dịch làm tăng nhận thức của cộng đồng về việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Trước đó, CLB HAGL hay tiền vệ Nguyễn Quang Hải từng tham gia “Thử thách dọn rác” và nhận được phản hồi tích cực từ những người hâm mộ.

Rác thải nhựa đang là vấn nạn toàn cầu và trách nhiệm thuộc về từng cá nhân. Ảnh: CLB HAGL.

Trước đó, Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC thuộc khuôn khổ vòng 12 V.League 2019 đã diễn ra vào chiều 31/5. Trước khi bắt đầu trận đấu, cầu thủ hai đội đã cùng căng ngang băng rôn màu xanh lá với khẩu hiệu “Chống rác thải nhựa – Vì môi trường xanh”.

Ở V.League 2019, trước khẩu hiệu “chống rác thải nhựa”, BTC giải còn cùng các đội bóng thực hiện chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trong khoảng 1 tháng sau khi hàng loạt các vụ tai nạn liên quan đến tài xế say xỉn diễn ra trên cả nước. Đây được xem là cách để bóng đá thực hiện nhiệm vụ vì cộng đồng.

Trở lại với vấn đề rác thải nhựa, việc sử dụng các vật dụng, các chế phẩm từ nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của người dân Việt Nam và thế giới. Sự tiện lợi và giá thành rẻ là những yếu tố khiến nhựa trở thành vật dụng được sử dụng nhiều nhất nhưng cũng gây tác động xấu đến môi trường lớn bậc nhất.

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh (t/h)