Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào 2017”

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 02:44, 21/12/2017

(Moitruong.net.vn) – Sáng 20/12, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào 2017”.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Kikeo Khaykhamphithoun trao giải nhất cho cá nhân, tập thể –  Ảnh Báo Quân đội nhân dân

Tới dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Kikeo Khaykhamphithoun, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2017”, chào mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào 2017” là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2017. Với hình thức thi trắc nghiệm, cuộc thi đã thu hút 307.000 lượt người tham gia và có 3 triệu bài tham dự cuộc thi viết, những cán bộ tiền khởi nghĩa nay đã ở tuổi 90 đến những sinh viên, trong đó có cả sinh viên Lào đang học tập tại Việt Nam; có những thí sinh dự thi là vợ chồng cựu chiến binh từng chiến đấu trên đất bạn Lào.

Cuộc thi được tổ chức dưới 2 hình thức là thi trắc nghiệm hằng tuần trên mạng internet và thi viết.

Các bài dự thi đều được trình bày công phu, trong đó có những bài chia sẻ kỷ niệm, ký ức xúc động của các cựu bộ đội tình nguyện, cựu chuyên gia Việt Nam tại những chiến trường đạn bom ác liệt với các chiến dịch đi vào lịch sử như Đường 9 – Trung Lào, cánh đồng chum Xieng Khouang, hay trên tuyến đường vận tải chiến lược Tây Trường Sơn.

Các bài thi viết được trao thưởng gồm 23 giải tập thể và 32 giải cá nhân.

Với thi trắc nghiệm, đã thu hút 307.594 lượt người tham dự, trao tặng 84 giải thưởng gồm 28 giải nhất, 28 giải nhì, 28 giải ba.

Theo ban tổ chức, cuộc thi đã góp phần khẳng định tinh thần đoàn kết, liên minh chiến đấu, tình cảm gắn bó, thủy chung, trong sáng của 2 dân tộc Việt Nam và Lào trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước phát triển.

Đồng thời phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt – Lào.

Ngọc Ngọc

   

Ngọc Ngọc