Báo chí vì sự phát triển khoa học – công nghệ và phục vụ cộng đồng

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 06:32, 20/06/2018

(Moitruong.net.vn) – Ngày 19/6, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học “Báo chí vì sự phát triển khoa học-công nghệ và phục vụ cộng đồng”, đồng thời phát động cuộc thi Sáng kiến cộng đồng năm 2018.

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM phát biểu tại hội thảo 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, năm 2018, hoạt động truyền thông khoa học – công nghệ của TP.HCM đã và đang tạo ra những đóng góp tích cực cho sự đổi thay của thành phố. Trong gần 6 tháng qua, khoảng 500 tin bài đề cập đến hoạt động quản lý, phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do Sở KH&CN TP.HCM thực hiện, được đăng tải trên hàng nhiều kênh báo chí, phát thanh, truyền hình từ trung ương đến địa phương. Hoạt động này đã cho thấy sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt của giới truyền thông đối với lĩnh vực này, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển chung của Thành phố.

Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà báo, nhà quản lý, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực KH&CN cũng trao đổi, thảo luận về những kế hoạch truyền thông thời gian tới, đề xuất nội dung để hoạt động ở lĩnh vực này lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Dịp này, Sở KH&CN Thành phố cũng phát động cuộc thi Sáng kiến cộng đồng năm 2018, nhằm tìm kiếm, tôn vinh, hỗ trợ nhân rộng những sáng kiến hay trong cộng đồng; cổ vũ phong trào toàn dân phát huy sáng kiến phục vụ đời sống cộng đồng.

Cuộc thi dành cho các cá nhân, tổ chức có sáng kiến, sản phẩm, mô hình giải pháp sáng tạo phục vụ sản xuất, đời sống kinh tế-xã hội cho cộng đồng dân cư tại TP.HCM. Các sáng kiến, sản phẩm, mô hình, giải pháp… phải có tính mới, sáng tạo, quy mô áp dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội.

Hoàng Minh

   

Hoàng Minh