Kiên Giang: Hàng chục tàu, thuyền bị sóng đánh chìm do bão số 1

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 01:36, 05/01/2019

– Sáng ngày 4/1, ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 1, nhiều phương tiện đánh bắt thủy sản, xuồng đò ở xã đảo Thổ Châu đã bị sóng đánh chìm.

>>> Thừa Thiên Huế: Cho phép tàu thuyền đảm bảo an toàn được phép ra khơi

>>> Kiên Giang chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Nhiều ngư dân lo lắng vì cơn bão – Ảnh: Hàm Yên

Sáng nay (4/1), ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiêng Giang cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 1, đến 9h sáng nay (4/1), xã đảo ghi nhận có 8 tàu cá công suất nhỏ (máy D18 đến D24) của dân địa phương và hơn 16 xuồng đò bị sóng đánh chìm, 2 nhà dân bị tốc mái và 2 cột điện bị gãy ngã. Ông Dừng cho biết, hiện tại còn một số phương tiện đã bị đánh chìm dưới biển nhưng chưa thống kê được chính xác do sóng quá lớn. Những cột sóng biển này uy hiếp tàu thuyền đang neo đậu ở các bãi. Ngoài ra, có hai tàu cá ở địa phương khác bị sóng đánh đứt dây neo trôi dạt vào bãi thuộc xã đảo Thổ Châu…

“Trước mắt, các ghe nhỏ tiếp tục kéo lên bờ để phòng tránh sóng biển. Chúng tôi phối hợp với trung đoàn 152, cảnh sát biển, biên phòng tiến hành giúp dân kéo xuồng ghe lên”- ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết.

Chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng chức năng tập trung hỗ trợ người dân kéo tàu thuyền lên bờ, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại. Cùng với đó là việc rà soát, thống kê chính xác số tàu thuyền bị chìm, mức độ thiệt hại để có giải pháp khắc phục kịp thời; hỗ trợ người dân chằng chống lại nhà ở, neo chắc chắn tàu thuyền tại các bến. Xã Thổ Châu cũng tích cực tuyên truyền, kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là, nêu cao ý thức cảnh giác và chủ động phòng tránh, ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa bão để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Bích Thuần (t/h)

   

Bích Thuần (t/h)