Trung Quốc: Mỏ than chết chóc lớn nhất thế giới

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 12:00, 15/01/2019

– Con số thương vong trong các vụ sập, nổ tại các mỏ than ở Trung Quốc đã giảm mạnh trong thập kỷ qua nhưng ngành công nghiệp này vẫn gây nhiều chết chóc nhất thế giới.

>>> Ba Đình – Hà Nội: (Bài 1) – Dự án Hòa Bình Green B7 Giảng Võ thi công gây ô nhiễm môi trường, hé lộ nhiều thông tin mập mờ

>>> 7 loài cây “sống thọ” nhất trên thế giới

Ảnh minh họa.

Tai nạn hầm mỏ gây chết người là chuyện phổ biến ở Trung Quốc, nơi điều kiện an toàn trong ngành công nghiệp khai thác mỏ rất thấp, dù chính phủ nước này nỗ lực cải thiện môi trường sản xuất than và dẹp bỏ các mỏ bất hợp pháp.

Theo số liệu của Cơ quan An toàn Mỏ than quốc gia Trung Quốc, năm 2017 có tới 375 trường hợp tử vong liên quan đến khai thác mỏ than, giảm 28,7% so với năm trước đó. Tuy nhiên, cơ quan này thừa nhận điều kiện an toàn lao động tại các mỏ than vẫn chưa được cải thiện bao nhiêu.

Theo trang ITV, con số thương vong trong các vụ sập, nổ và những tai nạn khác tại các mỏ than ở Trung Quốc đã giảm mạnh trong thập kỷ qua nhưng ngành công nghiệp này vẫn gây nhiều chết chóc nhất thế giới.

Hồi tháng 12-2018, 7 thợ mỏ thiệt mạng và 3 người bị thương trong một tai nạn tại mỏ than ở miền Tây Nam Trung Quốc. Tháng 10 cùng năm, 21 thợ mỏ ở tỉnh Sơn Đông mất mạng sau khi mắc kẹt bên trong mỏ do đá sụt bít kín đường hầm, chỉ 1 người được cứu sống. Hồi tháng 6, một vụ nổ mỏ tại tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, làm 11 người thiệt mạng, 9 người bị thương.

Trúc Linh (t/h)

   

Trúc Linh (t/h)