Tìm ra nguyên nhân cá chết ở Vinh

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 08:04, 19/01/2019

Cơ quan chức năng TP Vinh đã xác định nguyên nhân ban đầu khiến cá chết sau gần 10 ngày xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt trong khu vực kênh hào thành cổ Vinh, tỉnh Nghệ An, gây ô nhiễm môi trường.

>>>Bộ xây dựng sẽ ban hành quy chế quản lý nhà chung cư

>>>Ngoài khơi Papua New Guinea rung chuyển vì động đất cường độ 6,1

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Huy Hoàng – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Vinh cho biết, các cơ quan chức năng vào cuộc đã xác nhận nguyên nhân ban đầu khiến cá chết là do ô nhiễm nguồn nước. Việc để xảy ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước là do việc thi công hào thành cổ đã xong, đang trong quá trình bàn giao và đưa vào vận hành.

TTXVN đưa tin, về nguyên lý, lượng nước thải sinh hoạt phải tách ra không được đổ trực tiếp vào hào thành cổ mà đưa vào hệ thống chia tách và đưa về Nhà máy xử lý nước thải Hưng Hòa của thành phố Vinh, tuy nhiên hiện nay đang trong quá trình vận hành để chia tách.

Ngoài ra, người dân sống xung quanh khu vực hào thành cổ Vinh vứt rác thải, đổ nước thải xuống hào thành gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

UBND thành phố Vinh đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm hiểu các nguyên nhân khác như cơ sở sản xuất xung quanh có hành vi xả thải ra hào thành cổ mà chưa qua xử lý hay không để có biện pháp xử lý.

Huỳnh Lan (T/h)

   

Huỳnh Lan (T/h)