Đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động trên không gian mạng

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 11:47, 20/06/2019

Moitruong.net.vn – Sáng 20/6, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn kỹ năng cho tổ đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu độc trên mạng xã hội (gọi tắt là lực lượng 47) trong BĐBP tỉnh.

Tại buổi tập huấn, lực lượng 47 được hướng dẫn kỹ năng thao tác cơ bản trong khai thác, sử dụng mạng xã hội và một số biện pháp  kỹ thuật đấu tranh trên mạng internet. Hướng dẫn cách tạo nhóm kín và đăng ký thành viên phục vụ công tác đấu tranh. Các biện pháp xây dựng lực lượng và cách tiến hành hoạt động. Cách nhận diện các quan điểm sai trái và âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Những kiến thức cơ bản về lĩnh vực báo chí và truyền thông, đặc biệt là báo mạng; phương pháp khai thác, xử lý thông tin, viết bài đấu tranh trên không gian mạng. Các quy định, nguyên tắc giữ bí mật quân sự và bí mật quốc gia; những hiểu biết nhất định về internet và cách thiết lập, sử dụng mạng xã hội, blog. Bên cạnh đó lớp tập huấn còn được thực hành tham quan tổ làm mẫu hoạt động và luyện tập.

Qua đó, giúp cho lực lượng 47 BĐBP tỉnh nâng cao kỹ năng, nhận thức, hiểu biết về nhiệm vụ, mục đích, ý nghĩa, nội dung cách thức tham gia hoạt động. Đồng thời hiểu được yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phụ trách.

Quang Anh – Văn Danh