Hà Tĩnh: Huy động hàng ngàn người tham gia chữa cháy rừng tại huyện Lộc Hà

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 13:00, 26/06/2019

Moitruong.net.vn – Chiều nay, ngày 26/6/2019 thông tin từ cơ quan chức năng huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.

Nhằm nhanh chóng khống chế ngọn lửa và hạn chế tối đa những thiệt hại do cháy rừng gây ra, huyện Lộc Hà đã huy động lực lượng toàn huyện chữa cháy, khống chế, dập tắt thành công.

Lửa bắt đầu lan nhanh lên cao

Theo đó, vào hồi 13h30 phút cùng ngày tại tiểu khu rừng Cụp Nghèn ven chân núi Hồng Lĩnh, thuộc địa bàn xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà phát hiện có cháy. Ngọn lửa bắt đầu từ dưới chân núi, do gió nam thổi mạnh cộng thêm thời tiết nắng nóng, lượng thực bì dày, lá khô nhiều nên lửa đã bắt cháy và lan nhanh theo sườn núi cháy lên.

Các lực lượng huy động tối đa căng mình dập lửa

Được biết, đây là khu vực rừng Thông, Keo, Bạch Đàn vì vậy vào thời tiết hanh khô nắng nóng như bây giờ rất dễ bị bốc cháy và càng lúc càng lên cao, lan mạnh, do đó làm cho công việc tiếp cận để khống chế và dập tắt ngọn lửa của các lực lượng tham gia chữa cháy là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên phát huy tinh thần 4 tại chổ trong phòng chống cháy rừng, huyện Lộc Hà đã huy động tất cả các lực lượng Công an, Quân đội, Bộ đội biên Phòng Cửa sót, các cơ quan ban ngành và dân quân tự vệ xã Hồng Lộc cùng các xã lân cận tập trung chữa cháy. Các lực lượng đã sử dụng nhiều máy thổi gió, máy cưa cắt cây vừa dập lửa, vừa dọn thực bì, đường băng cản lửa nhằm chia cắt, ngăn không cho đám cháy lây lan.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ vật lộn, ngọn lửa đã được các lực lượng nhanh chóng khống chế. Sau khi khống chế thành công cháy rừng, huyện Lộc Hà đã cắt cử lực lượng canh giữ, kiểm soát tàn dư của khói lửa. Hiện tại chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại do cháy rừng này xảy ra.

Ngọc Trâm

   

Ngọc Trâm