Hà Tĩnh: Kho gỗ Lào tiền tỉ bốc cháy ngùn ngụt

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 03:13, 31/07/2019

Moitruong.net.vn – Kho gỗ Lào Hương Khê (Hà Tĩnh) bốc cháy ngùn ngụt trong đêm thiêu trụi 1 kho gỗ hương tiền tỷ, chủ nhà xót của, khóc ngất phải nhập viện.

Khoảng 22h tối ngày 30/7, xưởng gỗ Mai Thư ở khối 17, thị trấn Hương Khê bốc cháy dữ dội. UBND thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan huy động hàng trăm người dập lửa.

Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê Hoàng Quốc Nhã cho biết: “Đây là kho gỗ của một doanh nghiệp lớn. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 2 xe cứu hỏa, hàng trăm người gồm công an, quân đội, cán bộ, nhân dân huyện tập trung dập lửa nhưng ngọn lửa quá mạnh”.

Kho chứa lượng gỗ Lào lớn, trị giá tiền tỉ.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ cùng với người dân đến lập lửa. Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã huy động 2 xe cứu hỏa, hàng chục cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội đến ứng cứu. Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy dữ dội nên việc khống chế gặp rất nhiều khó khăn.

“Bất lực trước ngọn lửa ngùn ngụt, bà M., chủ kho gỗ khóc, ngất xỉu phải đưa đi bệnh viện. Kho gỗ Lào này khá lớn nên chúng tôi chưa thống kê được thiệt hại”, lãnh đạo thị trấn thông tin.

“Hiện Công an đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Qua thăm hỏi, chúng tôi được biết, trong kho là lượng lớn gỗ hương nhập từ Lào về, giá trị lên tới hàng tỷ đồng”, ông Nhã nói thêm.

Ngọc Bảo (T/h)

   

Ngọc Bảo (T/h)