Thu giữ số lượng lớn thực phẩm nhập lậu từ Trung Quốc

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 11:00, 27/08/2019

Moitruong.net.vn – Ngày 26/8, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được vận chuyển trên tuyến xe khách từ Lào Cai đi Hà Nội.

Sáng 26/8, Đội Quản lý Thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phát hiện lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại điểm tập kết của nhà xe Sao Việt, số 789 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5 thùng giấy chứa hơn 300kg thịt lợn, 50kg thịt đùi gia cầm cấp đông. Số thực phẩm tươi sống này được bảo quản trong các túi ni lông, bên ngoài dán nhãn chữ Trung Quốc.

Cũng trong lô hàng này, lực lượng chức năng phát hiện các thùng giấy chứa 6.000 chiếc bánh trung thu các loại, 350 gói chân gà tẩm ướp; 1275 hộp ngũ cốc, 300 túi hạt dẻ, 300 mỳ hộp và trái cây khô. Toàn bộ lô hàng đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Lượng lớn bánh kẹo, thực phẩm bị bắt giữ. Ảnh: Hồng Quang.

Đồng thời, tại đây còn có 2 thùng chứa khoảng 130 sản phẩm ví, túi xách mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Versace, Fendi… Những chiếc túi này có đủ hộp, hóa đơn bên trong. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, số hàng hóa này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Đáng chú ý, hơn 300kg thịt lợn bị phát hiện là mặt hàng nhạy cảm do hiện nay dịch tả lợn châu Phi trong nước đang diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đội sẽ tiến hành lấy mẫu kiểm tra, đồng thời khử trùng tiêu độc đối với phương tiện vận chuyển để ngăn chặn việc truyền dịch nếu có.

Chiều 26/8, toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã được lực lượng Quản lý thị trường thu giữ để tiêu hủy theo quy định.

Mộc An (t/h)