Lộng lẫy và choáng ngợp biển đảo từ trên cao qua ống kính của nhiếp ảnh gia

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 13:00, 05/10/2019

Moitruong.net.vn – Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn vừa có buổi ra mắt triển lãm đặc biệt tại Nhà văn hóa Thanh Niên sáng 4-10 với chủ đề “Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam”

Dự khai mạc có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Triển lãm kéo dài đến ngày 6/10.

Triển lãm trưng bày gần 180 bức không ảnh khổ lớn với chủ đề “Đảo và Bờ biển Việt Nam” chụp những hòn đảo lớn, nhỏ trên biển Việt Nam như: Trường Sa Lớn, Yến, Cá Voi, Bình Ba, Phú Quý, Cù Lao Xanh, Cù Lao Chàm, hòn Khoai, hòn Chuối, hòn Nưa….

Tất cả các ảnh này nằm trong sách ảnh “Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam” của tác giả – nhà báo Giản Thanh Sơn chính thức ra mắt công chúng vào 4/10. Đây là lần thứ sáu Giản Thanh Sơn ra mắt công chúng những quyển sách và bộ ảnh mang nét độc đáo và sáng tác theo cách riêng của mình.

Nhà báo – nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn.

Trong nhiều năm cầm máy, cầm bút, hoạt động trong lĩnh vực báo chí, nhà báo Giản Thanh Sơn gần như không bỏ phí cơ hội nào trong các chuyến công tác và ít nhiều đều có tác phẩm để đời. Những tác phẩm ảnh của Giản Thanh Sơn tại triển lãm không chỉ mang tính thời sự, nghệ thuật mà còn thể hiện tính lao động cần mẫn chăm chỉ, có sức sáng tạo, thăng hoa và cái duyên trong cuộc đời tác nghiệp ảnh báo chí.

Với cảm hứng xem đảo là “cột mốc chủ quyền thiêng liêng” và bờ biển chính là “cửa ngõ lớn của Việt Nam”, ống kính của Giản Thanh Sơn ghi lại nhiều góc độ độc đáo, thể hiện các thực thể địa lý đảo và bờ biển Việt Nam vừa chân thực vừa xúc động và ở nhiều hướng nhìn, có thể xem là một phần tư liệu sống động về các thành phần lãnh thổ của Tổ quốc.

Có mặt tại triển lãm, nhiều nghệ sỹ đánh giá cao và bày tỏ sự yêu mến về những bức ảnh được chụp từ trên không nhìn xuống thật sự là những bức tranh đẹp về biển đảo Việt Nam. Một tập sách khá toàn diện và sống động về chủ đề biển đảo mà hiếm có nhà báo, nhà nhiếp ảnh nào có điều kiện để thực hiện nó.

Một bức ảnh chụp hải đăng ở đảo Trường Sa Lớn của nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn.

Trước đó, một số bức không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam của Giản Thanh Sơn đã được triển lãm tại Cộng hòa Italia và Cộng hòa Cyprus vào năm 2015 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia.

Đặc biệt, dự án sách ký sự Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam đã được Hội Kỷ lục gia Việt Nam thẩm định và xác lập kỷ lục quốc gia trong năm 2015.

Mai An (t/h)

   

Mai An (t/h)