Đắk Lắk: Phát hiện xe vận chuyển động vật hoang dã

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 08:30, 28/10/2019

Moitruong.net.vn – Trong vòng thời gian ngắn, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk liên tục phát hiện và bắt giữ các đối tượng vận chuyển hàng chục cá thể động vật hoang dã quý hiếm đem đi tiêu tục.

Ngày 27/10, Trung tá Lưu Minh Thái – Trạm trưởng Trạm CSGT Krông Búk, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên tiếp trong hai ngày qua, các đội nghiệp vụ của đơn vị liên tục phát hiện và bắt giữ các đối tượng vận chuyển hàng chục cá thể động vật hoang dã quý hiếm.

Cụ thể, vụ mới nhất được phát hiện vào đêm 26/10. Trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 14, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk) một tổ công tác của phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra hiệu lệnh cho tài xế xe khách mang biển số: 82B-001.37 của nhà xe Tây Nguyên (đang lưu thông hướng Gia Lai đi TP.Hồ Chí Minh) dừng lại để kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra dưới gầm xe để hàng hóa, tổ công tác phát hiện 1 thùng xốp bên trong có 10 cá thể Chồn đã bị giết thịt và 4 lồng sắt bên trong có 100 cá thể Dúi đang còn sống.

Tài xế điều khiển chiếc xe khách này là anh Nguyễn Minh Tùng (32 tuổi, trú tại phường Thắng Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh được nguồn gốc số động vật trên. Bước đầu, tài xế Tùng khai đã nhận vận chuyển số cá thể Chồn và Dúi trên cho một khách hàng từ tỉnh Kon Tum đem xuống TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Trước đó, ngày 25/10 một tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã phát hiện cũng đã phát hiện, chiếc xe khách mang biển số: 82B-002.58 (lưu thông hướng Gia Lai đi TP Buôn Ma Thuột) do tài xế là ông Phạm Ngọc Hà (43 tuổi, trú tại TP Kon Tum) đang chở theo 8 cá thể khỉ đã giết thịt.

Chủ nhân của 8 cá thể khi này cùng đi trên xe là bà Nguyễn Thị Sâm (51 tuổi, trú tại xã Chư Kpô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) không xuất trình được giấy tờ liên quan, đồng thời khai nhận đã tìm mua 8 cá thể khỉ trên của một số người dân giá hơn 5,4 triệu đồng để đưa về nhà nấu cao.

Hiện các vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhật Lệ (T/h)

   

Nhật Lệ (T/h)