Philippines: Lại xảy ra động đất mạnh rung chuyển cả thành phố

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 12:30, 31/10/2019

Moitruong.net.vn – Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định ở vị trí 7,1 độ Vĩ Bắc và 125,3 độ Kinh Đông và ở độ sâu 22km.

Một trận động đất có độ lớn 6,8 đã làm rung chuyển khu vực phía Tây thành phố Davao trên đảo Midanao, miền Nam Philippines ngày 31/10.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định ở vị trí 7,1 độ Vĩ Bắc và 125,3 độ Kinh Đông và ở độ sâu 22km.

Khách sạn Kidapawan sụp đổ sau động đất.

Người phát ngôn Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ông Salvador Panelo xác nhận tổng thống có mặt tại thành phố Davao lúc trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra lúc khoảng 9h11 (giờ địa phương). Tổng thống hoàn toàn an toàn sau trận động đất.

Trước đó, ngày 29/10, một trận động đất với độ lớn 6,6 xảy ra tại tỉnh Cotabato cũng trên đảo Mindanao đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Philippines nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương – khu vực thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chấn mạnh kéo dài từ Nhật Bản sang Đông Nam Á và khu vực lòng chảo Thái Bình Dương, do đó thường xuyên hứng chịu các trận động đất gây nhiều thiệt hại cả về người và tài sản.

Mai Anh (t/h)

   

Mai Anh (t/h)