Bán đảo Sơn Trà: Cấp thẻ và quy định giờ khi tham quan

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 09:30, 06/11/2019

Moitruong.net.vn – Khi tham quan bán đảo Sơn Trà, người dân và du khách phải đeo thẻ nhằm đảm bảo an toàn và hỗ trợ cho công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh.

Từ 15.11.2019 đến 15.2.2020, UBND TP. Đà Nẵng triển khai thí điểm quản lý du khách tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà (Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Sẽ thí điểm phát 2 loại thẻ cho mọi người lên bán đảo Sơn Trà. Thẻ vàng có thời hạn dài ngày được lực lượng chức năng duyệt cấp cho các hộ dân trồng rừng, nhiếp ảnh gia, nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học…

Khách du lịch, cán bộ, nhân viên đến liên hệ làm việc hoặc có nhiệm vụ thực thi tại bán đảo Sơn Trà sẽ được phát thẻ xanh ngắn hạn. Thẻ này chỉ sử dụng trong ngày và gửi trả lại cho nhân viên kiểm soát.

Các lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, BQL Bán đảo Sơn Trà có nhiệm vụ trên bán đảo Sơn Trà được qua các trạm gác mà không cần sử dụng thẻ, chỉ cần xuất trình giấy tờ công vụ.

Cung đường trên bán đảo Sơn Trà

TP. Đà Nẵng sẽ lắp đặt 3 trạm gác, mỗi trạm có 2 nhân viên trực, tại cổng khu du lịch Intercontinental, khu vực Nhà Vọng Cảnh, tuyến đường Yết Kiêu – Suối Ôm để kiểm soát người và phương tiện qua lại. Chỉ cho phương tiện di chuyển 1 chiều theo hướng từ đỉnh Bàn Cờ – Bãi Bắc khi đổ dốc từ đỉnh Bàn Cờ; cấm xe tay ga và ô tô trên 24 chỗ ngồi lên xuống bán đảo.

Ngoại trừ các tuyến Hoàng Sa – Cây Đa di sản, Đỉnh Bàn Cờ – Bãi Bắc, Yết Kiêu – Suối Ôm, TP. Đà Nẵng cấm các phương tiện lưu thông qua các tuyến còn lại vì hạ tầng không đảm bảo an toàn giao thông (trừ phương tiện phục vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ rừng).

Thời gian tham quan du lịch được quy định như sau: Từ 7h30 đến 19h hàng ngày: Khách du lịch được phép dã ngoại, vui chơi tại bán đảo Sơn Trà. Trong đó, 17h30, lực lượng bảo vệ sẽ khóa rào chắn, không đón khách dã ngoại, tham quan.

Từ 19h00 – 7h30 ngày hôm sau: Không cho phép các hoạt động dã ngoại, tham quan (trừ những hoạt động đã được cấp phép của các cơ quan chức năng cho tổ chức thực hiện).

Bên cạnh đó, Đà Nẵng tổ chức 3 tuyến xe trung chuyển, xuất phát từ các trạm gác cho những du khách sử dụng xe tay ga, ô tô trên 24 chỗ có nhu cầu tiếp tục tham quan các thắng cảnh tại bán đảo Sơn Trà.

Hạ Anh (t/h)

   

Hạ Anh (t/h)