Đắk Lắk: Hàng chục lính cứu hỏa chữa cháy thâu đêm 9 lò than không phép ở Buôn Ma Thuột

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 04:30, 11/11/2019

Moitruong.net.vn – 9 lò than không phép ở TP Buôn Ma Thuột bốc cháy ngùn ngụt. Gần 100 cán bộ, chiến sĩ PCCC đã được huy động đến dập lửa thâu đêm.

Đến sáng 11/11 tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang huy động người và phương tiện để tham gia công tác chữa cháy, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Thông tin ban đầu cho biết, vào chiều tối ngày 10/11, tổ hợp 9 lò than của của gia đình ông Nguyễn Văn Hoạt (trú tại thôn 8, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) xuất hiện đám cháy lớn.

Lực lượng chức năng dập lửa đám cháy.

Thời điểm này, các lò than đang được đốt lấy than. Do đó, dù trên địa bàn tỉnh đang có lượng mưa lớn do ảnh bão nhưng ngọn lửa ở tổ hợp 9 lò than này vẫn bốc cháy ngùn ngụt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên, đây là những lò than (than hoa) đang hoạt động nên việc dập lửa vô cùng khó khăn, dù thời tiết rất thuận lợi là có mưa lớn hỗ trợ.

Đến sáng nay, 4 lò than đổ sập hoàn toàn. Năm lò còn lại đang cháy âm ỉ. Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước để lửa không bùng phát trở lại.

Ông Hoạt thừa nhận, những lò đốt than của gia đình đều chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động và được xây dựng trên diện tích đất chưa được cấp sổ đỏ, nhưng đã hoạt động được 5 năm nay.

Hanh Mai (t/h)

   

Hanh Mai (t/h)