Australia dùng camera thông minh để giám sát tài xế dùng điện thoại khi lái xe

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 01:00, 03/12/2019

Moitruong.net.vn – Đó là mô hình đầu tiên trên thế giới do Australia sản xuất, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện các hành vi vi phạm của người lái xe.

Bang New South Wales của Australia đã trở thành tiểu bang đầu tiên trên toàn thế giới chính thức áp dụng việc xử phạt các tài xế sử dụng điện thoại khi đang lái xe thông qua hệ thống camera thông minh.

Các camera được lắp đặt thuộc thế hệ mới, có độ phân giải cao và sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện các hành vi vi phạm của người lái xe, nhận diện điện thoại di động, bất kể điều kiện thời tiết hay thời gian trong ngày.

Camera AI phát hiện tài xế sử dụng điện thoại trong lúc lái.

Trong ba tháng đầu tiên, việc xử phạt chỉ dừng lại ở hình thức cảnh báo, nhưng sau đó, hình phạt sẽ được nâng lên với việc áp dụng mức tiền phạt lên tới 344 AUD (230 USD)/lần vi phạm, đồng thời bị trừ 5 điểm trong tổng số 12 điểm trên bằng lái xe.

Ông Andrew Constance, Bộ trưởng Đường bộ của bang New South Wales, cho biết các camera công nghệ “đầu tiên trên thế giới” được gắn trên các thanh ray cố định hoặc di động, trên các ngã tư và dọc đường.

Do con số tai nạn giao thông tăng cao trong nhiều năm trở lại đây, chính quyền bang New South Wales muốn dùng camera phát hiện điện thoại di động để giúp giảm số người thiệt mạng trên đường.

Minh An (t/h)

   

Minh An (t/h)