Australia: Mưa rào làm giảm bớt tình trạng cháy rừng nghiêm trọng

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 13:00, 18/01/2020

Moitruong.net.vn – Mưa lớn đã rơi trên các khu vực đang chìm trong hỏa hoạn của miền Đông Australia và thời tiết ẩm ướt hơn được dự báo trong những ngày tới sẽ giúp giảm bớt những tháng thảm họa kinh hoàng do biến đổi khí hậu.

Theo thông tin cập nhật từ Cơ quan khí tượng bang New South Wales, trong 2 ngày vừa qua, nhiều khu vực của bang này đã đón nhận những trận mưa rào với lượng mưa lên đến 50mm, lượng mưa cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái đến nay. Cơ quan này cũng dự báo, mưa có thể kéo dài đến hết tuần này và sang đầu tuần tới. Tuy nhiên, mưa lớn kèm theo sấm sét và gió giật mạnh lên đến hơn 90km/h sẽ gây thiệt hại cho một số khu vực bao gồm lũ lụt, cây đổ và tai nạn giao thông do đường trơn trượt và tầm nhìn bị che khuất.

Mưa lớn đã rơi trên các khu vực bị tàn phá ở miền đông Australia, hỗ trợ cho công tác cứu hỏa sau những tháng ngày thảm khốc do thời tiết khắc nghiệt.

Sở cứu hỏa địa phương cho biết, những cơn mưa đã phần nào làm dịu bớt cuộc khủng hoảng cháy rừng nhưng lượng mưa vẫn chưa đủ để dập tắt tất cả các đám cháy. Tính đến tối 16/01, trên toàn bang New South Wales vẫn còn 81 đám cháy rừng, giảm 7 đám cháy so với 24 giờ trước đó và 1.700 lính cứu hỏa vẫn tích cực làm việc để chiến đấu với các đám cháy.

Ngoài những thiệt hại về cơ sở vật chất, hạ tầng và môi trường sinh thái, mùa cháy rừng bất thường và khốc liệt năm nay được dự báo sẽ gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch Australia. Theo Hội đồng Xuất khẩu du lịch Australia, các vụ cháy rừng sẽ khiến ngành du lịch nước này thiệt hại ít nhất 4,5 tỷ đôla Australia (AUD), tương đương 3,1 tỷ USD và trong ngắn hạn số lượng khách du lịch quốc tế tới Australia sẽ giảm từ 10 đến 20%.

Minh Anh (T/h)

   

Minh Anh (T/h)