Dịch Covid-19: Thủ tướng yêu cầu cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 01:30, 15/03/2020

Moitruong.net.vn – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế thống nhất các thông tin cần đưa ra xã hội để cung cấp cho các cơ quan truyền thông kịp thời hàng ngày.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cơ quan báo chí, truyền thông đã đưa tin có trách nhiệm, chính xác, kịp thời về dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Phát biểu tại phiên họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Thông tin Truyền thông phải thống nhất cung cấp thông tin, đồng thời cho rằng phải quản lý mạng xã hội thật nghiêm, không để lan toả thông tin tiêu cực, gây hoang mang.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta đã tập trung chỉ đạo chống dịch Covid-19 đạt kết quả tốt trong phạm vi quốc gia, được người dân và quốc tế đánh giá cao, tạo niềm tin mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao các cơ quan báo chí, truyền thông đã đưa tin có trách nhiệm, chính xác, kịp thời, trong đó có các kênh truyền thông của Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí khác.

Cùng với việc chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác truyền thông, Thủ tướng yêu cầu tăng cường hơn nữa quản lý mạng xã hội, không để người dân hoang mang.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế thống nhất các thông tin cần đưa ra xã hội để cung cấp cho các cơ quan truyền thông kịp thời hàng ngày. Các địa phương cần làm tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch trong từng gia đình.

Linh Trang

   

Linh Trang