Quảng Nam: Truy bắt gỗ lậu, hạt trưởng hạt kiểm lâm và gia đình bị đe dọa!

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 07:32, 29/07/2020

Moitruong.net.vn – Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang điều tra, làm rõ vụ việc “kẻ lạ” gọi điện thoại đe dọa tính mạng đối với  hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My cùng gia đình.

Ngày 29/7, Công an huyện Bắc Trà My cho biết, đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc ông Trần Công Lý – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My – bị kẻ lạ gọi điện thoại đe dọa tính mạng.

Theo thông tin mà Công an huyện Bắc Trà My cung cấp, kết quả xác minh ban đầu cho thấy, số thuê bao gọi cho ông Lý là sim rác nên không thể xác định được chủ sở hữu.

Truy bắt gỗ lậu, hạt trưởng hạt kiểm lâm ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam và gia đình bị đe dọa, Ảnh minh họa

Trong khi đó, sáng cùng ngày, ông Trần Công Lý thông tin, sự việc ông bị kẻ lạ gọi điện đe dọa xảy ra cách đây 2 tuần. “Kẻ lạ mặt gọi điện đe dọa tính mạng của tôi và 2 người con của tôi. Khi cuộc gọi kết thúc, tôi có gọi lại nhưng thuê bao không kết nối được”, ông Lý nói.

Ông Lý cũng cho hay, bản thân ông không hề xích mích với ai. Từ khi nhận chức hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My, ông cùng nhân viên truy bắt các vụ phá rừng và không biết có đụng chạm đến quyền lợi của ai hay không.

Được biết, thời gian qua, Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My phát hiện nhiều vụ phá rừng trái phép trên địa bàn huyện.

Mới đây nhất, vào tháng 6 vừa qua, hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My phát hiện vụ phá rừng trái phép xảy ra tại khoảnh 1, tiểu khu 813 (thôn 3, xã Trà Giác).

Kết quả kiểm tra cho thấy có 2 khu vực rừng tự nhiên bị tàn phá.

Cụ thể, khu vực 1: Diện tích rừng thiệt hại ban đầu xác định là 3,762ha; trong đó rừng tự nhiên có trồng xen cây keo là 2,143ha, rừng tự nhiên bị phát mới là 1,619ha. Khu vực này thuộc kiểu trạng thái rừng nghèo kiệt và rừng nghèo, được quy hoạch chức năng rừng sản xuất.

Khu vực 2: Diện tích rừng tự nhiên bị thiệt hại là 1,453ha, thuộc kiểu trạng thái rừng nghèo kiệt và rừng nghèo, được quy hoạch chức năng rừng sản xuất. Ngoài ra trong khu vực này có diện tích 0,340ha là keo đã khai thác cũ, dưới mặt đất còn sót lại gốc cây rừng tự nhiên.

Thanh Hải – Nhật Hiên

   

Thanh Hải – Nhật Hiên