Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam tại Thái Bình

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 03:30, 13/12/2020

Moitruong.net.vn – Tối 12/12, tại Quảng trường Thái Bình (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã diễn ra Lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại lễ khánh thành Tượng đài; cùng dự có Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương cùng đông đảo người dân địa phương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam là công trình tưởng nhớ công lao trời biển của Người, ghi nhớ kỉ niệm của nông dân Việt Nam với Bác. Song quan trọng hơn, chúng ta cần tạc lòng, tạc dạ lời dạy của Bác, ra sức học tập tư tưởng của Người, không ngừng tu dưỡng đạo đức trong sáng, rèn luyện ý chí, bản lĩnh của người cộng sản, đồng lòng giúp đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, nhân dân ta giàu mạnh, cơ đồ dân tộc mãi bền vững, trường tồn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Chính phủ tin tưởng và mong muốn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp, sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Thủ tướng đề nghị chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Bình làm tốt quản lý, giữ gìn, phát huy giá trị công trình Tượng đài với nông dân Việt Nam một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đạo, nhất là với thế hệ trẻ. Qua đó, không ngừng hun đúc lòng yêu nước, thương dân, tin Đảng, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, cách mạng của quê hương anh hùng.

Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nhìn từ trên cao. Ảnh: Vnxpress

Từ năm 2014, tỉnh Thái Bình đã hoàn thành quy hoạch và tiến hành các bước xây dựng tượng đài và Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Thái Bình. Sau 4 năm thi công toàn bộ công trình, trong đó tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” được thi công từ tháng 10/2018, đến nay toàn bộ công trình đã được hoàn thành, đúng dịp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Thái Bình.

Công trình được làm với chất liệu bằng đá xanh, nhóm tượng 13 nhân vật, trong đó Bác Hồ là nhân vật trung tâm với chiều cao tượng là 5,04 m, các nhân vật còn lại đại diện cho các thế hệ, người già, các cụ bô lão, trung niên, thanh niên và trẻ em nông thôn Việt Nam, có chiều cao trung bình là 4,6 m, đứng xung quanh tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu vực trung tâm tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Ảnh Vnxpress

Nhóm các mảng phù điêu có kích thước và vị trí cao nhất là 15,3 m, vị trí thấp nhất là 8,6 m; chiều dài tổng thể 108 m. Trong đó mặt trước thể hiện hình ảnh về nông thôn, nông dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước. Mặt sau thể hiện một số hình ảnh về hoạt động sản xuất làng nghề, hoạt động văn hóa và hình ảnh di tích đặc trưng của tỉnh Thái Bình.

Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nằm trong quy hoạch công viên sinh thái, tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình.

Tổng diện tích công trình hơn 91 ha, bao gồm khu vực quảng trường, Đền thờ Bác Hồ, đường diễu hành, vườn cây xanh, hồ nước và các công trình phụ trợ.

Hà Anh

   

Hà Anh