Đại hội Đảng XIII thành công tốt đẹp

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 07:43, 01/02/2021

Moitruong.net.vn – Sáng 1/2, Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp. Đại hội đã đề ra những mục tiêu, định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2021-2026, tầm nhìn tới năm 2030 và 2045,

“Cho đến giờ phút này, tôi có thể khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, mọi việc suôn sẻ, thông qua được nghị quyết Đại hội; truyền được quyết tâm, ý chí, bản lĩnh đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới; làm cho Đảng đã đoàn kết thì đoàn kết hơn, tiến bộ rồi ngày càng tiến bộ hơn và cuối cùng là mong đất nước này phát triển mạnh mẽ”. Đó là khẳng định của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi họp báo trong nước và quốc tế thông tin về kết quả Đại hội đã diễn ra tại Trung tâm báo chí Đại hội sáng 1/2.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội đã đề ra những mục tiêu, định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2021-2026, tầm nhìn tới năm 2030 và 2045, bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới vừa có tính kế thừa, vừa đổi mới để lãnh đạo đất nước ta tiếp tục phát triển ngày càng phồn vinh, đời sống nhân dân được nâng cao hơn nữa.

Tổng bí thư cho biết với tư cách là đại biểu dự Đại hội, đồng chí rất mong Đại hội thành công về cả nội dung, cách thức, lề lối làm việc. Công tác Đại hội khó nhất là chuẩn bị văn kiện, mà văn kiện lần này rất nhiều từ tổng kết 35 năm đổi mới, các báo cáo chính trị, kinh tế xã hội,xây dựng Đảng, sửa đổi Điều lệ Đảng… đều được chuẩn bị kỹ, tính ra 80 lần lấy ý kiến các cấp, các ngành.

“Văn kiện Đại hội là sản phẩm, kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân chứ không phải của cơ quan nào”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Về nhân sự, công tác này được làm chu đáo, cẩn thận, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, làm từng việc, từ dễ đến khó, rộng đến hẹp, lấy ý kiến của các cơ quan. Vì thế, khi trình ra Đại hội bàn và thống nhất cao. Công tác tổ chức phục vụ chu đáo, cẩn thận, nơi ăn chốn ở, phương tiện đi lại được chuẩn bị tỉ mỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhất là trong dịp COVID-19 xảy ra; hạn chế việc gặp gỡ, tổ chức ăn uống, vận động phiếu bầu…

Tổng bí thư cho biết, công tác nhân sự rất phức tạp, nhiều tâm tư nhưng lần này chỉ bầu một lần là xong. Ngày 31/1, dự kiến họp Ban Chấp hành Trung ương một ngày để bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhưng thảo luận, thống nhất rất nhanh, thông qua nhanh. “Điều quan trọng nữa tôi cảm nhận được là không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi, phấn khởi vì thấy đất nước phát triển, thấy Đại hội thành công”, Tổng bí thư nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị, ngay sau Đại hội, tất cả các cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung làm tốt việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về kết quả Đại hội; nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội; khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động; phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, tinh thần đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống…

Đặc biệt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh thành công của Đại hội không phải thông qua được nghị quyết hay bầu ra Ban Chấp hành mới, mà quan trọng hơn, sắp tới phải đưa nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó vào hiện thực ra sao. Nghị quyết phải đi được vào cuộc sống thì mới coi là thành công. Vì vừa qua khâu thực hiện vẫn là khâu yếu. “Phải chỉ đạo thống nhất, phải tạo ra của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh mục tiêu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Châu Anh 

   

Châu Anh